Review The Amazing Spider-Man 2+วิเคราะห์ตัวละคร(แบบง่อยๆ) และ Dane Dehaan




 วันนี้อยู่ๆก็ได้ไปดูหนังมา The Amazing Spider-Man 2 ที่เป็นที่ฮือฮากันในตอนนี้ ก็อย่างว่า หนังฮีโร่ผู้ใหญ่ก็ดูได้เด็กก็ชอบดูมันก็ต้องขายดีอย่างนี้แหละนะ
 
   จะเล่าตั้งแต่ออกจากบ้านเลยนะ ใครขี้เกียจอ่านข้ามพารากราฟนี้ไป ฮาาาาาา ก็ค่อนข้างครึ้มๆ ตื่นก็เที่ยงแล้ว ออกจากบ้านมึนๆไปถึงก็ซื้อตั๋วเลย หน้าโรงหนังมีบู๊ทให้ถ่ายรูปกับสไปดี้ เป็นบู๊ทแบบกลับหัว โต๊ะเอยอะไรเอยเค้าเอาไปติดไว้บนเพดานหมด แม่แต่ป้ายชื่อหนังยังกลับหัวเลย เห็นเด็กไปยืนดูตื่นเต้นกันใหญ่ ก็ตลกดีแต่ลืมถ่ายรูปมา

   เอาล่ะถึงส่วนของหนังซักที มีสปอยนะ โดยรวมถือว่าเนื้อหาดีนะ เน้นโรแมนติกบ้างแต่ไม่ถือว่าเยอะ คิดว่าพยายามเน้นเรื่องชีวิตของปีเตอร์พาร์คเกอร์ให้มันแน่นๆหน่อยตัวละครจะได้ดู
"มีตัวตน" ขึ้นมา ตั้งใจแบบนั้นรึเปล่าก็ไม่รู้อะนะ อีกอย่าง สำหรับคนที่ไม่ได้อ่านคอมมิคมา หรือจำเรื่องของภาคก่อนได้ลางๆเนี่ยก็ออกจะงงเล็กน้อย เราว่านักแสดงชุดนี้ดีกว่าชุดที่แล้ว ไม่รู้สิ ช่วงอายุมันกำลังดีมั้ง ส่วนที่คิดว่าดีกว่านักแสดงชุดที่แล้วแบบดีมากกกกกเลยคือนางเอก เอ็มม่าเล่นได้น่ารักมากเลย ทำให้เกว็นดูเป็นผู้หญิงที่พึ่งตัวเองได้ เข้าใจว่าตัวเองต้องการอะไรไม่ต้องการอะไร กล้าตัดสินใจ กล้ายอมรับและเข้าใจในบางเรื่อง ไม่ดูเป็นโรคจิตหวาดระแวง555 ชอบเสียงเธอเวลาพูด เสียงเพราะดี



   ช่วงต้นเรื่องชอบเรื่องอารมณ์ขันของสไปดี้นะ ชอบมุคตลกตอนต่อสู้ที่ทีมโปรดิวซ์ใส่เข้าไป อ่อ ลืมบอก นี่ดูซับไทยนะ ไม่ได้ดูภาค เพราะงั้นมุขที่ได้ยินจะเป็นมุขจริงๆ ไม่ใช่มุขแปลกๆภาษาไทย ฮาาาา เราว่าทำให้คุณพาคเกอร์ดูเป็นมิตรขึ้นโขเลย ตลกดีที่นางเข้าไปช่วยแม้แต่เด็กเล็กๆที่ถูกบอยแถวนั้นแกล้ง เพราะนางว่าง นางอกหัก หึหึ
   การ์ฟิลหล่อมากเลยนะ ชอบตอนเวลาที่นางทำหน้าลูกหมา คือเป็นคนที่มีน้ำหล่อเลี้ยงในลูกตาเยอะหรืออะไร ทำไมเหมือนเห็นน้ำตาคลออยู่ตลอดเวลา ตาเลยดูใสๆเงาๆตลอด ยิ่งเล่นกับเอ็มม่าซึ่งเป็นแฟนแล้วบางตอนเหมือนไม่ได้ดูหนังอยู่ พูดจากันเหมือนคุยเล่นกันนอกจอ น่ารักดี ฉากข้างบนเนี่ย ^ ธรรมชาติมาก อ่อๆ ชอบเพลงประกอบนี้เพลงนึง ลองฟังแล้วความหมายดีเลยแหละ คือมีหลายเพลงมากที่ถ้าไม่ได้ดูหนังก็จะไม่อิน แต่พอดูแล้วจำความรู้สึกในหนังได้มันเลยสนุก



   แล้วอยู่ๆก็พาเข้าสู่เรื่องหดหู่ของวันนี้555 หลักๆเลยคืออินกับตัวละครด้วยมั่ง อิเลคโตร คือรู้สึกว่าจริงๆแล้วเค้าแค่เป็นคนที่ต้องการการสนใจจากคนรอบข้าง หนังก็พยามย้ำอยู่หลายครั้งเลย ว่าจริงๆแล้วเค้าไม่ได้เป็นคนเลว เค้าแค่อยากให้มีใครมองเห็นเค้าบ้างก็เท่านั้น มันน่าสงสารมากเลยนะ ตอนฉากที่พูดกับตัวเองในวันเกิดของตัวเองในบ้านตัวเอง"คนเดียว" นี่พีคมาก คือคิดมาตลอดว่าต้องมีคนแบบนี้อยู่บนโลกเสมอๆ แล้วคนพวกนี้คิดจะทำอะไรบ้างก็ไม่รู้ ทั้งๆที่พื้นเพไม่ใช่คนชั่ว แต่เราเดินผ่านเค้าทุกวันโดยที่ก็เหมือนเหยียบเค้าให้จมลงไปทุกวันด้วยการไม่ใส่ใจแม่แต่ชื่อ มันน่าเศร้าชะมัดเลย
สรุปก็คือสงสารมากกว่าเกลียด แต่ตัวสีฟ้านี่เท่มากนะ55 อยากตัวสีฟ้ามั่ง



   และนี่คือพระเอกของเรื่อง(หรอ?) เดนน์ เดฮาน หรือ มิสเตอร์แฮรี่ ออสบอร์น ของเรานั่นเองงงงงงงงง
โอ้ยคือไม่วิคงวิเคราะห์อะไรแล้วสำหรับคนนี้ คือบ้าคลั่งมาก ตั้งแต่ตอนที่เค้าเล่น The Chronicle เคยดูกันมั้ย? เรื่องนั้นเค้าเป็นพระเอกเลยนะ555 แล้วยังมี The Place Beyond the Pines ที่มีไรอัน กอสลิง กับ แบรดลี่ คูเปอร์หนะ เรื่องนั้นก็ดี วันหลังจะมารีวิว และๆๆๆๆ ยังไม่หมด Kill Your Darlings เล่นเป็นเกย์ด้วยจ้าาาา กับแดเนียล เรดคลิฟแฮรี่พอตเตอร์ของเรานี่เอง มีฉากจูบด้วยจ้าาาา 5555 บ้ามากจริงๆ


   เห้ยคือหล่อไปปะ! ชอบมาก ในเรื่องคุณชายเค้ารับบทเป็นแฮรี่ ออสบอร์น ที่ เจมส์ ฟังโก้เคยเล่นไว้ หรืออีกร่างนึงคือ "กรีนก๊อปลิน" ไอตัวเขียวๆที่อยู่บนสเก็ตบอร์ดลอยได้นั่นแหละ ตอนรับบทเป็นคุณชายออสบอร์นคือนางตีบทแตกมาก555
  เดิมทีนางไม่ใช่คนเชิดได้ขนาดนั้น เวลาสัมภาษณ์อะไรก็จะหลังโค้งๆไหล่ห่อๆ ในเรื่องคือเชิดมาก
  แฮรี่สนิทกับคุณปาร์คเกอร์มาตั้งแต่เด็กๆ เรียกได้ว่าเป็นไหล่ให้ซบตอนลุงเบนตายเนี่ยแหละ พอถึงคราวพ่องอีตานี่ตายมั่ง ปาร์คเกอร์เลยเหมือนอยากช่วยเหมือนที่ตัวเองเคยได้รับ ชอบความรู้สึกของตัวละครตัวนี้นะ เหมือนกับเค้าเป็นร่างที่เลวร้ายของสไปเดอร์แมน เจออะไรมาเหมือนๆกันแต่แฮรี่กลับเลือกมองโลกว่าทำร้ายเค้า และเลือกที่จะเคียดแค้นแทนที่จะทำให้มันดีขึ้น ทั้งๆที่ตัวเองก็มีทั้งอำนาจ ทีมงาน แล้วก็เงินอยู่ในมือ คือในข้อนี้ยังคิดว่าพ่อมัน(นอร์แมน ออสบอร์น)ยังดิ้นรนมากกว่า แต่ก็นะ ไม่งั้นเรื่องมันก็ไม่เดินสิ555 ชอบมิตรภาพของสองคนนี้ ถึงแม้มันจะดูแปลกๆก็เถอะ
ผู้ชายที่ไหนเค้ากอดกันบ่อยแบบนั้น?


สรุปแล้วคือสนุกอะนะ เดิมทีเฉยๆกับตระกูลสไปเดอร์แมนเพราะนักแสดงชุดก่อน แต่พอเปลี่ยนมาชุดนี้ ดูมาสองภาคแล้วก็ยังไม่รู้สึกแย่อะไร แต่ก็คงไม่ดูซ้ำ ตามสไตล์หนังฮีโร่ แถมที่ตั้งใจไปดูเพราะได้ยินข่าวแว่วๆมาว่าจะเอาไปรวมกับจักรวาลอเวนเจอร์หรอ? จริงไม่จริง? ไม่รู้อะนะ 
สรุปคะแนน 7.5 / 10 คือควรไปดู ดูเพลินๆ เอาอาหารตา ไม่ต้องซ้ำ55


AHCIN.P (oldersis)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น