เลือก ธนู


เลือกครั้งแรกเริ่มจาก ธนู Recurve ก่อนเพราะใกล้เคืยงกับธนูโบราณเทคโนโลยี่มาเกี่ยวข้องน้อยกว่า Compound  การฝึกฝนด้วย Recurve ในแง่พื้นฐานการยิงธนูใช้ได้ดีกับการยิงธนูประเภทอื่นๆต่อไป
ตัดสินใจเลือกธนูอยู่นานมองในแง่เทคนิค ราคา สุดท้ายเลือกด้วยความรู้สึกชอบ
รู้แต่แรกแล้วว่าถ้าต้องการเล่นธนูไปนานๆ Riser ของ Hoyt เท่านั้นไม่เลือกอย่างอื่น
ลืมบอกไปในโลกมีประเทศอเมริกาและเกาหลี ที่ดังในเรื่องของธนูมากๆ Hoyt เป็นผู้ผลิตยาวนานของอเมริกา ส่วน Samick ดังทางฝั่งเกาหลี

Riser ของ Hoyt ให้ความรู้สึกดีมากตั้งแต่แรก น้ำหนัก สวยงาม แข็งแรง Pocket เที่ยงตรง ให้ความมั่นใจเวลาใช้งาน ข้อนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะธนูที่เรายิงควรจะพิจารณาว่าเป็นสิ่งของที่อันตราย ต้องมีความปลอดภัยของอุปกรณ์สูง เมื่อผู้ใช้สบายใจและมั่นใจแล้วการยิงธนูจะเป็นเรื่องที่สนุกติดตามมา
และการเลือกครั้งนี้ก็ทำความพอใจให้ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา



Limb สาหรับคนไม่เคยเล่นธนู Riser คือด้ามจับ ส่วน Limbก็คือส่วนของคันธนู คราวนี้ เลือกLimb ของ
Samick เพราะเหตุผลว่าทดลองยิงก่อนสำหรับ Limb ราคาไม่แพงสวยงามจากบริษัทชั้นนำ และคิดว่าจะเปลี่ยน Limb ให้ถ้าน้ำหนักการยิงเปลี่ยนเลยไม่ต้องใช้ของแพงมากอย่าง Hoyt
คราวนี้เป็นการเลือกที่ไม่ดีนัก Limb ของ Samick ถูกเปลี่ยน 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดจากการที่คุณภาพ Limb บน หักพับขณะยิงแต่ก็ไม่เกิดอันตราย ครั้งสองเกิดจากครูที่ ArcheryThai สังเกตเห็นการโก่งของ Limb บนและล่างไม่เท่ากันจึงแนะนำให้เปลี่ยน เนีื่องจากการเปลี่ยนอยู่ในระยะเวลาประกันจึงไม่มีค่าใช้จ่าย
และเมื่อเปรียบเที่ยบ กับ Hoyt เสียงของการยิงและการสั่นสะเทือนแตกต่างกันเห็นได้ชัด สรุปว่า ควรใช้ Limb ของ Hoyt กับ Riser ของ Hoyt จะดีกว่า
http://www.archerythai.com/ArcheryThai/index.html

@Twilight

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น