ป้องก้น หน้า อก จาก สาย ธนู Chest Guard


สายธนูที่ดึงตีงจากธนู Recurve รอจังหวะปล่อยจะสำผัสกับร่างกาย ที่ใบหน้า นิ้วมือ และ หน้าอก ทั้ง 3 จุด คนเล่นธนูจะให้เป็นจุดเตือนว่าประทับยิงธนูในตำแหน่งเดิมหรือไม่เพื่อความคงเส้นคงวาในการยิงธนู ทั้ง 3 จุดจะใช้ความรู้สึกสัมผัสเอาว่าเป็นจุดเดิมหรือเปล่า


ส่วนที่สายธนูสัมผัสมากที่สุดคงจะเป็นหน้าอก เมื่อสายธนูถูกปล่อยความเร็ว ตั้งต้นเนื้อบริเวณถูกสัมผัสนั้นจะถูกดึงตามสายธนูไปด้วย เพียงครั้ง สองครั้งที่ถูกดึงไปนี้ทั้งให้เกิดช้ำได้แล้ว โดยเฉพาะผู้ที่มีเนื้อหน้าอกสำผัสสายธนูมากและลึก
จำได้ว่าเคยใส่เสื้อกล้ามบางๆ แล้วลืมใส่ Chest Guard แค่ยิงลูกแรกก็ต้องหยุด ความเสียวแปลบที่หน้าอกทำให้บอกว่าอย่าเสี่ยงยิงต่อไปดีกว่า



Chest Guard จะดูเหมือนเสื้อกล้ามอีกตัว ผู้ผลิตใส่ความเป็น ตัวเองของผู้ยิงธนูได้ เลือกได้ตามรสนิยมและส่วนมากจะมีสีเข้ากับส่วนต่างๆของธนู น่าจะเป็นอีกวัตถุประสงค์หนึ่งเพื่อความสวยงาม


อุปกรณ์ชิ้นนี้ก็เช่นกันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักธนูทุกคนที่มีการประทับยิงโดยสายธนูติดกับเนื้อที่หน้าอก จำเป็นและได้ใช้งานจริงเมื่อเทียบกับ Arm Guard ซึ่งผู้ที่ฝึกยิงธนูจนเป็นแล้วจะพบว่า Arm Guard แทบไม่ถูกสายธนูกระทบเลย


สำหรับธนูบางประเภทเช่น Compound ที่มีมุมดึงของสายธนูแคบจะไม่มีส่วนสัมผัสหน้าอกเลยในขณะประทับยิง การใช้ Chest Guard จึงไม่จำเป็น
ธนูประเภทนี้จึงอิสระมากกว่า เวลายิงเป็นอย่างไร แตกต่างอย่างไร คงต้องลองยิงดู (ขอโทษที่หารูปมาแสดงไม่ดีนัก เพราะต้องการให้เห็นตัวธนู Compound ท่ายิงแบบนี้ผิดอย่างมากใช้ยิงจริงไม่ได้แน่ กำมือผิด ตั้งแขนผิด ใช้โพสต์ท่าถ่ายรูปสวยงามเท่านั้น)
 


ตำแหน่งที่สายธนูแตะที่หน้าอกซ้ำที่เดิมทุกครั้งจะเพิ่มความคงที่ในการยิงแต่ก็รู้สึกได้ยากกว่าจุดแตะที่ใบหน้า ก็มีวิธี check point อีกแบบไว้แทนที่ เอาไว้ เริ่มเขียนถึงการยิงแล้วค่อยนำมาแลกเปลี่ยนกัน




@Twilight

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น